Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Tìm thông tin về liên kết đào tạo nghề


Liên kết đào tạo nghề đã trở thành một hình thức đào tạo phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khả năng tìm thông tin về hình thức này vẫn còn khá hạn chế. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tìm những thông tin liên quan đến liên kết đào tạo nghề một cách hiệu quả.

1. Tham gia tư vấn quảng cáo tuyển sinh

Một trong những cách để có được những thông tin chính thống và chính xác nhất từ các nhà đào tạo là tham gia các sự kiện quảng cáo tuyển sinh của các cơ sở đó. Tại đây, các ứng viên sẽ được cung cấp những thông tin đã được xác thực do chính cơ sở đó công bố. Đó là những thông tin về liên kết đào tạo nghề:
Tại các buổi tư vấn tuyển sinh, ứng viên sẽ được tư vấn về những kiến thức quan trọng như chương trình học liên kết đào tạo. Đó sẽ là chương trình như thế nào, liên kết giữa những trường hay những cơ sở nào.
Tư vấn tuyển sinh thu hút nhiều người tham gia
Tư vấn tuyển sinh thu hút nhiều người tham gia

Ví dụ, liên kết giữa một trường trong nước và một trường ở nước ngoài sẽ thuộc chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Hai trường sẽ hợp tác trong chương trình liên kết cũng sẽ được tư vấn một cách chi tiết và rõ ràng cho ứng viên. Mặt khác, ứng viên cũng nên tìm hiểu về hai ngôi trường mà mình chọn để tham gia học cũng như một số yêu cầu khác khi tham gia chiêu sinh.
Một hình thức liên kết tồn tại đã từ rất lâu và cũng rất phổ biến chính là liên kết đào tạo đại học. Sinh viên sẽ học liên kết giữa một trường cao đẳng và một trường đại học. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có hai bằng từ hai cơ sở đào tạo. Những thông tin này cũng sẽ có trong thông tin tư vấn tuyển sinh.
Hợp tác đào tạo đang được chú trọng
Hợp tác đào tạo đang được chú trọng

Ngoài ra, để có thể vừa học vừa làm cũng như ứng dụng những kiến thức, lý thuyết vào trong thực hành, một hình thức liên kết mới cũng đã xuất hiện. Đó là liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Bên cạnh thông tin về chương trình học, ứng viên cũng có những thông tin khác liên quan trong quá trình học như các chính sách khuyến học, chính sách miễn giảm học phí, cơ hội việc làm,…

2. Các bước tham gia tư vấn tuyển sinh

Để có thể phát huy tối đa hiệu quả khi tham gia tư vấn tuyển sinh, các học sinh, sinh viên cần chuẩn bị những điều sau:
Đầu tiên, các ứng viên nên chọn ngành mình muốn học. Điều này sẽ quyết định ngôi trường bạn muốn học hoặc chương trình liên kết mà bạn muốn tham gia.
Chọn ngành là bước đầu tiên
Chọn ngành là bước đầu tiên
Tiếp theo, các ứng viên cũng nên xem trước thông báo tuyển sinh của các trường mà mình muốn học. Những thông báo này sẽ có trên trang web chính thức của các cơ sở hoặc trên các trang cung cấp dịch vụ tuyển sinh trực tuyến.
Ví dụ, nếu bạn quan tâm đến việc học các chương trình đào tạo từ xa, bạn có thể xem thông tin trên trang web của các trung tâm liên kết đào tạo từ xa uy tín mà mình hướng đến.
Còn nếu như bạn muốn tìm hiểu thông tin về tuyển sinh liên kết quốc tế, bạn có thể xem thông tin của các trung tâm hợp tác đào tạo quốc tế.
Bước tiếp theo là chuẩn bị các câu hỏi, các thắc mắc mà bạn muốn được giải đáp về dịch vụ tuyển sinh của cơ sở đó.

3. Các kênh thông tin liên kết đào tạo

Như đã được đề cập, có khá nhiều kênh thông tin về liên kết đào tạo. Trong đó, hai kênh mà chúng tôi muốn giới thiệu là các kênh cung cấp thông tin tuyển sinh lớp 10 và các cấp khác và các trang web của các cơ sở đào tạo.
Khóa học ngắn hạn cũng được chú ý nhiều
Khóa học ngắn hạn cũng được chú ý nhiều
Các cơ sở đào tạo có thông tin về liên kết đào tạo có thể gồm: các trường đại học có chương trình liên kết, các trung tâm liên kết đào tạo từ xa,… Các kênh này sẽ cung cấp thông tin về chương trình đào tạo của mình cũng như các thông tin đi kèm khác như các chính sách ưu đãi trong quá trình học. Các khóa học ngắn hạn cũng là một yếu tố được quan tâm.

Còn các kênh tuyển sinh trực tuyến sẽ có sự tổng hợp thông tin từ nhiều trường. Kênh sẽ cung cấp những thông báo tuyển sinh đại học của các trường đại học. Còn các trung tâm dạy nghề cũng sẽ thông báo tuyển sinh học nghề.

Trên đây là những cách mà ứng viên có thể tìm những thông tin về liên kết đào tạo nghề cũng như những thông tin liên quan. Những kênh thông tin bao gồm tư vấn tuyển sinh, trang web của trường và các kênh dịch vụ tuyển sinh trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét