Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Bạn biết gì về liên kết đào tạo quốc tế?

Liên kết đào tạo quốc tế là chương trình liên kết đào tạo đại học đang rất phổ biến ở nước ta. Xã hội phát triển hiện đại dẫn đến nền giáo dục cũng có đổi mới để theo kịp thế giới. Nên việc am hiểu chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài sẽ đem lại lợi ích cho mọi người.
Bài viết này sẽ giới thiệu những thông tin và lợi ích của chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
Liên kết đào tạo quốc tế là chương trình học hiện đại
Liên kết đào tạo quốc tế là chương trình học hiện đại

1. Liên kết đào tạo quốc tế: 

Là hình thức giáo dục rất hot hiện nay. Các trường đại học nước ta cùng liên kết với các trường đại học nước ngoài để xây dựng chương trình học cho ngành nghề nhất định. Hình thức hợp tác đào tạo quốc tế đem lại nhiều lợi ích cho người học. Nên ngày nay khi chọn ngành nghề, sinh viên hay quan tâm đến các ngành có chương trình liên kết đào tạo quốc tế. 

2. Lợi ích của chương trình liên kết đào tạo quốc tế:

Bên cạnh các kì tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1, lớp 6 hay tuyển sinh THPT thì tuyển sinh cao đẳng, đại học là kì thi nhận nhiều sự quan tâm từ phụ huynh học sinh. Phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu kĩ thông tin về chương trình học đặc biệt là chương trình liên kết đào tạo quốc tế để có thể chọn trường đại học cũng như ngành nghề phù hợp.
Liên kết đào tạo quốc tế đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên
Liên kết đào tạo quốc tế đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên
- Tiêu chí xét tuyển đơn giản: với các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, nhà đào tạo và trường đại học thường sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển sinh để thông báo rõ ràng các tiêu chí đầu vào của ngành. Các trường không yêu cầu quá cao về trình độ, tuy nhiên điểm chuẩn tiếng Anh là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi xét tuyển vào chương trình học này. Nếu có nguyện vọng học chương trình đào tạo quốc tế, các bạn học sinh phải chăm chỉ ôn luyện tiếng Anh để có thể đạt kết quả mong muốn.
Liên kết đào tạo quốc tế đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên

- Học phí không quá cao: nhiều bạn ước mơ du học nước ngoài nhưng kinh tế gia đình không cho phép thì nên cân nhắc đến chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Hãy đăng kí tuyển sinh liên kết quốc tế để có cơ hội vào học chương trình này. Xét về mặt chất lượng đào tạo, người học vẫn có đủ lượng kiến thức được cập nhật liên tục nhưng chi phí học tập thường sẽ thấp hơn chi phí du học.
- Môi trường học năng động, sáng tạo: các trường đại học có chương trình liên kết đào tạo quốc tế thường chuẩn bị công tác tuyển sinh rất tốt. Môi trường học liên kết quốc tế sẽ luôn năng động và phù hợp với sinh viên hiện nay. Ngoài ra, người học còn được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh và phát huy giá trị bản thân.
Chương trình liên kết đào tạo quốc tế giúp tăng cơ hội việc làm
Chương trình liên kết đào tạo quốc tế giúp tăng cơ hội việc làm
- Cơ hội xin việc làm cao: ngoài chương trình liên kết bậc đại học, một số trường đại học còn tuyển sinh tiến sĩ liên kết nước ngoài nhằm tăng cao chất lượng giáo dục. Các thông báo tuyển sinh cao học luôn được cập nhật trên website của các trường. Các công ty, doanh nghiệp thường chú ý đến những hồ sơ thể hiện rõ năng lực học tập ở các chương trình học liên kết đào tạo quốc tế. Nên đối với sinh viên thuộc các ngành học này, họ sẽ có cơ hội xin việc làm cao hơn.



- Chất lượng giáo dục đạt chuẩn và luôn đổi mới: thông qua các quy định liên kết đào tạo, trường đại học nước ta và nước ngoài sẽ cùng nhau xây dựng chương trình học hiện đại, đáp ứng thực tiễn cuộc sống và nhu cầu của nhà tuyển dụng. Chương trình học sát với thực tế hơn, sinh viên được tiếp thu những kiến thức, kỹ năng hiện đại hơn. Mặt khác nhờ vào biện pháp tuyển sinh hiệu quả nên các trường đại học luôn chiêu mộ được những sinh viên xuất sắc. Môi trường học tập tốt giúp bản thân phát triển hơn.
Chất lượng giáo dục luôn được đổi mới và cập nhật kịp thời
Chất lượng giáo dục luôn được đổi mới và cập nhật kịp thời

Ngoài trường đại học, các trung tâm đào tạo vẫn có khóa học liên kết đào tạo quốc tế. Những ai không có đủ thời gian có thể đăng ký học các khóa học ngắn hạn tại các trung tâm này. Các trung tâm luôn có chương trình quảng cáo khóa học trên mạng Internet và banner tuyển sinh. Người học cũng dễ dàng đăng ký dịch vụ tuyển sinh trực tuyến để tiện theo dõi các ưu đãi học phí cũng như thông tin khóa học.
Tóm lại, chương trình liên kết đào tạo quốc tế mang lại rất nhiều lợi ích cho người học. Bạn trẻ nên tìm hiểu kĩ để chọn được ngành và trường có chương trình đào tạo quốc tế phù hợp cho mình. Chương trình học này được tuyển sinh rộng khắp nước như tuyển sinh hà nội, tuyển sinh ở Cần Thơ, Sài Gòn,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét