Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Đẩy mạnh tuyển sinh nhờ liên kết đào tạo

Mùa tuyển sinh 2018 sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cạnh tranh mới cho các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên phạm vi cả nước. Bởi lẽ, việc thu hút thí sinh tham gia xét tuyển là một vấn đề mà hầu hết các trường đều tập trung mọi nguồn lực để tìm ra những giải pháp tối ưu nhất. Và trong số những biện pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này phải kể đến việc liên kết đào tạo giữa các trường hoặc giữa các trường với doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường.

Những phương pháp tuyển sinh hiệu quả

       Vấn đề mà các trường cần thực hiện trước mắt có lẽ là việc tư vấn tuyển sinh 2018 nhằm mục đích giúp thí sinh sẽ có được định hướng đăng ký xét tuyển vào các trường phù hợp với nguyện vọng của mình.
Chính vì thế, mỗi trường phải chủ động xây dựng một kế hoạch quảng bá tuyển sinh tối ưu nhất cho mình để có thể thu hút thí sinh xét tuyển và việc các trường có thể đảm bảo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp thông qua hình thức liên kết đào tạo giữa nhà trường với doanh nghiệp thì đó lại là một lợi thế lớn cho trường khi nhu cầu việc làm của sinh viên luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Đó là một giải pháp tuyển sinh hiệu quả mà các trường nên áp dụng để nâng cao uy tín, thương hiệu cho nhà trường, từ đó sinh viên và kể cả các bậc phụ huynh có thể an tâm hơn về khả năng giải quyết việc việc làm cho sinh viên của trường.
Liên kết đào tạo
Liên kết đào tạo
         Tuy nhiên, các trường nghề vẫn luôn chịu cảnh “khốn khổ trăm bề” khi việc tuyển sinh trung cấp nghề luôn gặp muôn vàn khó khăn. Với cái “mác” trung cấp đã gây ra không ít cản trở cho việc chiêu sinh của các trường này, hơn nữa, các trường nghề còn gặp phải những quan niệm của phụ huynh về việc học nghề sẽ không mang lại kết quả cùng việc xem trọng bằng cấp của hầu hết sinh viên hiện nay đã khiến cho các trường nghề đứng trước tình tình trạng vắng thí sinh mặc dù đã sử dụng hết các giải pháp tuyển sinh học nghề và cả những dịch vụ tìm thí sinh nhưng vẫn đành “bó tay”.

Làm sao để tối ưu hóa công tác tuyển sinh hiệu quả ?

      Với dịch vụ tuyển sinh điện tử hiện nay thì các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên cả nước đã thuận tiện hơn trong việc quản lý tuyển sinh và cũng chính nhờ dịch vụ tuyển sinh trực tuyến này mà các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển online mà không cần phải trực tiếp đến trường như trước nữa. Nó còn giúp sinh viên có thể nắm bắt được các thông tin liên quan đến tuyển sinh của các trường và từ đó có thể tìm trường phù hợp. Mỗi trường còn giúp thí sinh chọn ngành nghề thích hợp bằng việc tư vấn chọn ngành giúp thí sinh dễ dàng lựa chọn được những ngành theo đúng nguyện vọng, sở thích của mình.
Công tác tư vấn quảng bá tuyển sinh
Công tác tư vấn quảng bá tuyển sinh
  Liên kết đào tạo quốc tế cũng là một hình thức hiệu quả thu hút tuyển sinh bởi theo chương trình liên kết quốc tế sẽ đảm bảo cho sinh viên có được lượng kiến thức và kỹ năng đáp ứng các tiêu chí khắt khe mà nhà tuyển dụng và doanh nghiệp đưa ra. Kết hợp thêm hình thức liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp giúp sinh viên ra trường sẽ có việc làm ngay thì sẽ thu hút nhiều thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển hơn.
        Hiện nay, các trường đều đã có các trang web riêng giúp sinh viên có thể tìm kiếm thông tin một cách thuận tiện như tìm khóa học giảm giá tại trung tâm ngoại ngữ - tin học của trường hay có thể tra cứu điểm số, đăng ký học phần, tìm học bổng khi đạt sinh viên xuất sắc hay sinh viên nghèo vượt khó học tập. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tìm kiếm các thông tin về tuyển sinh dự bị đại học một cách đầy đủ và chi tiết nhất.
       Liên kết đào tạo liên thông đại học cũng là hình thức mà các trường cao đẳng, trung cấp áp dụng để giúp cho sinh viên có thể học nâng cao bằng cấp và kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn được rèn luyện ở các doanh nghiệp liên kết đào tạo với trường để đáp ứng những yêu cầu cao hơn.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh
Ngày hội tư vấn tuyển sinh

 Vậy để có thể thu hút được học sinh, sinh viên tham gia nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển không đơn giản như tuyển sinh đầu cấp đòi hỏi mỗi trường đại học, cao đẳng và kể cả trung cấp phải có cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả để thể hiện được những ưu điểm về uy tín, thương hiệu của trường. Đặc biệt, mỗi trường nên giới thiệu cho thí sinh biết được khả năng giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp bằng sự uy tín và chất lượng đào tạo của mình cùng với việc liên kết đào tạo với doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét