Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

THÔNG TIN TUYỂN SINH SƯ PHẠM NĂM 2018 CÓ GÌ MỚI

Sư phạm luôn là một ngành học được các bạn học sinh lựa chọn khi chuẩn bị bước vào giảng đường Đại học. Tuy nhiên, trong các kì thi tuyển sinh quốc gia gần đây các bạn học sinh lại khá băn khoăn khi lựa chọn theo học ngành sư phạm. Vậy lí do gì khiến các bạn lo lắng trong việc tuyển sinh sư phạm?
 Sư phạm là ước mơ của nhiều bạn

Sư phạm là ước mơ của nhiều bạn
1.     Những cơ hội khi lựa chọn theo học ngành sư phạm
Trong khoảng 5 đến 6 năm trước đây tuyển sinh sư phạm vẫn là một ngành “hot” trong số các ngành học. Hầu hết các bạn học sinh có thể tham gia vào các kì tuyển sinh trung cấp sư phạm sau đó học dần lên bậc cao hơn là có thể trở thành giáo viên tương lai.
Trong các buổi tư vấn hướng nghiệp tại trường thì tuyển sinh sư phạm luôn nằm trong danh sách các ngành nên học. Khi theo học ngành sư phạm hầu hết các bạn sinh viên sẽ không phải trả học phí trong suốt khoảng thời gian học tại trường Đại học. Các bạn sẽ được đào tạo kĩ lưỡng về tác phong đạo đức, kiến thức,..và đặc biệt là các đợt kiến tập, thực tập giúp các bạn theo sát thực tế tình hình giáo dục.
Khi tham khảo tin tức tuyển sinh Đại học mới nhất thì các bạn luôn quan tâm đến cơ hội việc làm của ngành học có cao không hay nói cách khác là lương khi ra trường. Khi ra trường, sinh viên theo ngành sư phạm sẽ được làm việc trong hệ thống Nhà nước và dĩ nhiên bạn sẽ được hưởng lương hưu theo qui định. Đa số các bạn thường lựa chọn tuyển sinh sư phạm mầm non để khi ra trường sẽ có thể làm trong các trường tư nhân được hưởng mức lương cao hơn.
Nếu bạn chăm chỉ và cố gắng thì trong quá trình học bạn cũng sẽ nhận được nhiều cơ hội học bổng hay khóa học miễn phí đào tạo sư phạm chuyên nghiệp. Đặc biệt, các bạn sinh viên có thành tích tốt trong khóa học sẽ có thể được giữ lại làm giảng viên tại trường vì vậy việc lựa chọn trường học cũng là việc quan trọng cần xác định ngay từ đầu.
Sư phạm được đào tạo ngày càng chuyên nghiệp
Sư phạm được đào tạo ngày càng chuyên nghiệp
2.     Thực trạng tuyển sinh sư phạm hiện nay
Theo thông tin tuyển sinh mới nhất của các trung tâm tư vấn chọn trường online tuyển sinh hiện nay thì số lượng các bạn chọn ngành sư phạm đang giảm dần. Vậy lí do là gì?
Tại các buổi cung cấp thông tin tư vấn tuyển sinh cho biết số lượng giáo viên hiện đang dư thừa nên việc hàng ngàn sinh viên sư phạm ra trường hàng năm sẽ khiến các bạn thất nghiệp. Tuy nhiên, một số trường đưa ra chỉ tiêu quá cao, các trường còn tuyển sinh bổ sung khiến số lượng sinh viên sư phạm vẫn còn nhiều so với thực tế.
Theo một số thông tin tuyển sinh online  cho biết qui định hiện nay học phí không còn miễn phí như trước nữa. Công tác tuyển sinh trường Đại học Cần Thơ đã cho các bạn bắt đầu khảo sát về vấn đề này nên khiến các bạn khá lo lắng. Việc vào biên chế Nhà nước được hưởng lương hưu cũng ngày càng khó khăn khiến các bạn cũng ngại khi lựa chọn học sư phạm.
Số lượng các bạn theo học vượt quá thực tế
Số lượng các bạn theo học vượt quá thực tế
3.     Nên làm gì khi lựa chọn học sư phạm?
Trước tiên bạn nên xác định kĩ niềm đam mê của mình sau đó tham khảo trên các dịch vụ quảng bá tuyển sinh hay quảng bá đăng tuyển để biết rõ mình nên học gì và cần những điều kiện gì.
Ngay sau khi bước qua kì thi tuyển sinh lớp 10 bạn phải xác định rõ cho mình con đường đi và chuẩn bị kiến thức thật kĩ. Nếu đã lỡ trượt nguyện vọng 1 cũng đừng lo lắng vì hầu hết các trường đều mở đợt 2 tuyển sinh Đại học cho các bạn có thêm cơ hội theo đuổi ước mơ.
Điều quan trọng hơn hết là khi cầm túi hồ sơ tuyển sinh trên tay thì bạn phải cân nhắc thật kĩ và  điền vào mẫu hồ sơ tuyển sinh một cách chính xác tránh rắc rối về sau.
Cần chuẩn bị kiến thức kĩ lưỡng trước kì thi
Cần chuẩn bị kiến thức kĩ lưỡng trước kì thi

Chúc bạn thành công trên con đường phía trước. Nếu bạn cần thêm các thông tin về tuyển sinh sư phạm, bạn có thể tìm hiểu thêm và sử dụng dịch vụ tuyển sinh điện tử của sàn giao dịch kết nối giáo dục nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét