Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách nhà tuyển sinh tư vấn tuyển sinh hiệu quả cho thí sinh

       Hằng năm, cứ bước đến mùa tuyển sinh là hầu hết các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên cả nước “đua nhau” đưa ra những phương án tuyển sinh cũng như những cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả nhằm mục tiêu thu hút sinh viên đăng ký xét tuyển vào trường. Điều này đã tạo nên một yêu cầu bức thiết đối với mỗi trường là phải có một giải pháp tuyển sinh hiệu quả để đảm bảo đáp ứng chỉ tiêu tuyển sinh đề ra.
1. Quảng cáo tuyển sinh theo những phương thức nào?
      Phần lớn các trường đại học, cao đẳng trên cả nước hiện nay đều có kênh tuyển sinh online bởi nó được xem như một giải pháp tuyển sinh toàn diện . Đặc biệt, sinh viên hiện nay hoàn toàn có thể chủ động được trong vấn đề nộp hồ sơ xét tuyển mà không cần phải đi đến các trường để nộp như trước nữa bởi đã có dịch vụ tuyển sinh trực tuyến giúp giải quyết được vấn đề đi lại cho các thí sinh ở xa. Việc tuyển sinh của các trường này lại dễ dànghơn khi dịch vụ e-marketing  trở nên phổ biến giúp giảm được chi phí mà vẫn đảm bảo thực hiện tốt kế hoạnh quảng bá tuyển sinh của mình.
Những giải pháp tuyển sinh hiệu quả
Những giải pháp tuyển sinh hiệu quả
  Bên cạnh đó, các trường đại học, cao đẳng còn có dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến giúp thí sinh có thể biết rõ cách thức tuyển sinh của nhà trường cũng như đưa ra những định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích của bản thân. Các trường còn tư vấn và tạo sự tin tưởng cho sinh viên với sự liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp thì khả năng giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường là rất cao. Điều này sẽ giúp các sinh viên theo học tại trường sẽ “an tâm” hơn về đầu ra sau khi tốt nghiệp. Đó cũng là một cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả.
       Vì đây không phải đơn thuần vấn đề tuyển sinh vào lớp 10 như các trường trung học phổ thông mà nó là một vấn đề ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của các trường nên không chỉ riêng các trường đại học, cao đẳng chính quy mới cần thí sinh mà các trường nghề cũng đề ra những biện pháp tuyển sinh cao đẳng nghề hoặc trung cấp nghề với các ưu đãi đặc biệt để tuyển sinh nếu không sẽ đứng trước nguy cơ đóng cửa do không thể tuyển được thí sinh.
2. Phương pháp tuyển sinh hiệu quả giúp các nhà đào tạo thu hút t sinh
        Không phải các trường chỉ đưa ra những lời nói suông mà phải chứng minh bằng việc làm để nâng cao uy tín và chất lượng của trường bằng việc liên kết đào đạo với các doanh nghiệp nhằm đáp ứng cho sinh viên có đầy đủ trình độ chuyên môc, các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng cần. Từ đó, sinh viên sẽ có cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, việc liên kết đào tạo quốc tế sẽ là lựa chọn sáng suốt cho các trường đại học, cao đẳng trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay. Bởi với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế như vậy thì thông qua sự nổ lực của những cách tư vấn tuyển sinh hiệu quả ngay từ đầu,  sinh viên sẽ có kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn. Cùng theo đó, có thể giúp sinh viên có thể tìm khóa học trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho sinh viên.
Khóa học trực tuyến ngắn hạn đang được nhiều sinh viên lựa chọn
Khóa học trực tuyến ngắn hạn đang được nhiều sinh viên lựa chọn
   Về phía các trường cao đẳng, trung cấp cũng cần liên kết đào tạo đại học để giúp sinh viên có cơ hội học tập cao hơn. Các trường đại học cũng chủ động mở các đợt tuyển sinh liên thông đại học giúp sinh viên cao đẳng, trung cấp có điều kiện liên thông. Kèm theo các hình thức liên kết đào tạo thạc sĩ để đáp ứng nhu cầu cho sinh viên muốn học lên thạc sĩ, tạo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên nâng cao trình độ. Đồng thời, mở dịch vụ tư vấn chọn trường online cho sinh viên học liên thông theo đúng ngành ở các trường đại học mà trường liên kết đào tạo. Thường xuyên mở các khóa học ưu đãi cho sinh viên như: giảm giá cho sinh viên tham gia các khóa học chứng chỉ anh văn, tin học của trường, miễn giảm học phí đầu năm cho tân sinh viên thủ khoa ngành và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn giúp sinh viên có các điều kiện và động lực để học tập tốt hơn.
Những nụ cười thành công
Những nụ cười thành công
 Bao quát lại, việc đề ra cách tuyển sinh hiệu quả là việc hết sức cần thiết đối với mỗi trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Nhưng các trường phải biết áp dụng nó một cách linh hoạt sao cho phù hợp với tình hình tuyển sinh thực tế để đảm bảo đủ chỉ tiêu của mình đã đặt ra và để có thể tiếp tục chương trình đào tạo cũng như tiếp tục phát triển trường vươn xa hơn nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét