Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Xem lại đề án tuyển sinh NUCE năm 2017 có gì đáng chú ý!

Thông tin tuyển sinh NUCE (Đại học Xây dựng) luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh có nguyện vọng tham gia tuyển sinh ngành xây dựng. Bài viết dưới đây sẽ khái quát về đề án tuyển sinh NUCE năm 2017, làm cơ sở để thí sinh tham khảo và chọn hướng đi phù hợp cho mình trong mùa tuyển sinh mới 2018.

1. Những đối tượng được tham gia tuyển sinh NUCE

- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc hình thức giáo dục thường xuyên hoặc tốt nghiệp trung cấp;
- Đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định. Riêng đối với các trường hợp thí sinh khuyết tật,  dị tật (do hậu quả chiến tranh gây ra) được Ủy ban Nhân dân tỉnh xác nhận sẽ được Hiệu trưởng trường xem xét và ra quyết định cho phép thí sinh được tham gia tuyển sinh NUCE vào ngành học phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại;
Thông tin tuyển sinh xây dựng luôn được quan tâm
Thông tin tuyển sinh xây dựng luôn được quan tâm
- Thí sinh là quân nhân tại ngũ đang trong thời gian sắp thực hiện xong nghĩa vụ quân sự theo quy định được Thủ trưởng đơn vị đang công tác cấp phép sẽ được tham dự tuyển sinh NUCE bằng cách đăng ký đăng ký nguyện vọng cá nhân. Nếu thí sinh trúng tuyển vào trường, phải làm thủ tục đăng ký nhập học ngay trong năm. Nhà trường không chấp nhận bảo lưu kết quả sang năm sau;
 Điểm xét tuyển phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

Điểm xét tuyển phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

- Thí sinh đã tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2017 có nguyện vọng tham gia tuyển sinh xây dựng và có tổ hợp môn thi phù hợp với tổ hợp xét tuyển của trường, đồng thời, tổng điểm 3 bài thi nằm trong tổ hợp cần đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định.
Để cập nhật thêm các thông tin tuyển sinh mới nhất, các thí sinh nên thường xuyên theo dõi website của trường hoặc các sàn tuyển sinh trực tuyến.

2. Phạm vi và hình thức tuyển sinh NUCE

Năm 2017, Đại học Xây dựng tuyển sinh đại học hệ chính quy trong quy mô toàn quốc với tổng chỉ tiêu đề ra là 3.300 sinh viên cho 13 ngành đào tạo.
Tương tự các năm trước, tuyển sinh NUCE năm 2017 vẫn sử dụng kết quả của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia để xét tuyển đầu vào.
Thí sinh nên cập nhật thông tin tuyển sinh NUCE thường xuyên
Thí sinh nên cập nhật thông tin tuyển sinh NUCE thường xuyên

Các thí sinh được hướng nghiệp 12 và có nguyện vọng tuyển sinh vào ngành Kiến trúc và ngành Quy hoạch vùng và đô thị thì phải tham dự môn Vẽ Mỹ thuật do trường tổ chức, do tổ hợp xét tuyển của 2 ngành này gồm các môn Toán, Vật lý và Vẽ Mỹ thuật.
Ngoài việc ôn tập tại trường, các bạn thí sinh nên tìm thêm cho mình các khóa học ưu đãi giảm giá để việc ôn luyện được tốt hơn.
Nếu còn phân vân và có vướng mắc về tình hình tuyển sinh đại học, các bạn thí sinh có thể liên hệ các trang tư vấn tuyển sinh online để được giải đáp kịp thời.

3. Các đối tượng được ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng

Ngoài những diện thí sinh được ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng trong đợt tuyển sinh quốc gia được Bộ GD&ĐT quy định, Đại học Xây dựng còn có những quy định riêng dành cho các thí sinh được tuyển thẳng. Một số điểm cần lưu ý là:
- Các thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia đạt được giải Nhất, Nhì hoặc Ba đã được tư vấn chọn trường Đại học Xây dựng và đã tốt nghiệp THPT sẽ được ưu tiên tuyển thẳng vào ngành tương ứng với môn đã đoạt giải:
+ Thí sinh đoạt giải môn Toán được tuyển thẳng vào tất cả các ngành ngoại trừ Kiến trúc và Quy hoạch vùng và đô thị;
+ Thí sinh đoạt giải môn Tin học: tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin;
+ Thí sinh đoạt giải môn Hóa học được tuyển thẳng vào các ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường, Công nghệ và Kỹ thuật Vật liệu xây dựng.
Thí sinh nên tham khảo thông tin từ các kênh tư vấn tuyển sinh online
Thí sinh nên tham khảo thông tin từ các kênh tư vấn tuyển sinh online

- Các thí sinh đã tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật Quốc gia và đã tốt nghiệp THPT được trường tuyển thẳng vào các ngành phù hợp với lĩnh vực thí sinh đã dự thi:
+ Lĩnh vực Phần mềm hệ thống được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin;
+ Lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí được tuyển thẳng vào ngành Kỹ thuật cơ khí;
+ Lĩnh vực Kỹ thuật môi trường và lĩnh vực Hóa học được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường;
+ Lĩnh vực Khoa học trái đất và Môi trường được tuyển thẳng vào ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ.
Các thí sinh nên tìm hiểu các quy định tuyển sinh của trường thông qua website tuyển sinh online.

Trên đây là tổng hợp các điểm cần lưu ý cho các thí sinh có nguyện vọng tuyển sinh ngành xây dựng. Hy vọng bài viết đã giúp đỡ bạn phần nào trong việc chọn trường đại học cho mình trong mùa tuyển sinh mới. Chúc bạn có một mùa tuyển sinh thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét