Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Tuyển sinh sĩ quan chính trị chưa bao giờ ngừng “hot”

        Việc tuyển sinh công an, quân đội trong những năm gần đây dường như đã trở thành một trong những vấn đề “hot” được làn sóng dư luận quan tâm mạnh mẽ. Bởi đây là những ngành đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hòa cùng không khí đó, việc tuyển sinh sĩ quan chính trị cũng nằm trong “top” lựa chọn của thí sinh khi các trường này vẫn tiếp tục tuyển sinh khối C trong khi các trường công an nhân dân đã không còn giữ khối c truyền thống mà thay vào đó là khối c3.

1. Những tiêu chuẩn để nộp hồ sơ tuyển sinh công an, quân đội

      Tuyển sinh an ninh, cảnh sát hay tuyển sinh sĩ quan chính trị, tuyển sinh học viện biên phòng... không chỉ đơn giản như các trường đại học, cao đẳng mà các thí sinh phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà các trường công an, quân độiđặt ra và được các kênh tuyển sinh toàn quốc phổ biến rộng rãi về tuyển sinh an ninh, cảnh sát hay hiện nay. Theo đó,tất cả các thí sinh khi tham gia dự tuyển vào các trường công an, quân đội đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe đạt loại 1 hoặc loại 2 về các chỉ tiêu như: chiều cao, cân nặng, nội, ngoại khoa, da liễu, mắt, răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng...
Tuyển sinh sĩ quan chính trị
Tuyển sinh sĩ quan chính trị
Ngoài ra, tuyển sinh sĩ quan chính trị yêu cầu lý lịch chính trị gia đình và bản thân phải rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt và được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Khi đáp ứng đủ các chỉ tiêu cơ bản, thí sinh sẽ tiếp tục hoàn thành hồ sơ tuyển sinh quân sự hay hồ sơ tuyển sinh công an để phục vụ công tác xác minh lý lịch và nếu đáp ứng đầy đủ hết các chỉ tiêu thì mới được dự tuyển.Các thí sinh cũng thể tìm hiểu thêm qua các trang mạng chuyên về tin tức tuyển sinh đại học để có thể nắm rõ hơn. Trong mùa tuyển sinh 2018 sắp tới, các thí sinh có nhu cầu dự tuyển vào các trường công an, quân đội cần đặc biệt quan tâm đến các đợt tư vấn tuyển sinh 2018 để nắm rõ hơn các quy định mới.
2. Đề án tuyển sinh riêng cho các trường cao đẳng, đại học
       Theo tình hình tuyển sinh mới nhất thì các trường đại học, cao đẳng năm vừa rồi gặp phải vấn đề thiếu chỉ tiêu khá nhiều. Điển hình rõ nhất là các đợt tuyển sinh bổ sung mà hầu hết trường nào cũng thực hiện. Nếu điểm chuẩn đại học đợt 1 cao, thí sinh không thể trúng tuyển thì đến đợt 2 tuyển sinh đại học các thí sinh sẽ có cơ hội cao hơn do điểm chuẩn đã hạ thấp đáng kể.
Chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh đại học công an
Chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh đại học công an
   Các trường đại học, cao đẳng đã tận dụng tối đa dịch vụ quảng bá đăng tuyển giúp thí sinh có thể tìm khóa học và tin tuyển sinh phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của mình. Đặc biệt, với chương trình liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp giúp tạo việc làm ổn định cho sinh viên ra trường thì các trường lại thu hút được nhiều thí sinh tham gia đăng kí xét tuyển hơn nữa. Bên cạnh đó, cáctrường còn áp dụng phương pháp tuyển sinh online nhằm tạo thuận tiện cho học sinh, sinh viên khi tham gia xét tuyển tại trường thể tìm trường khóa học phù hợp với nguyện vọng bản thân. Việc thường xuyên tổ chức các buổi trao học bổng khuyến học cho sinh viên nghèo cũng là một việc làm thiết thực nhằm hấp dẫn thí sinh.
      Tổ chức hướng nghiệp đại học cho học sinh, sinh viên được định hướng chính xác về việc chọn ngành, chọn trường phù hợp với sở thích của mình và đương nhiên không thể thiếu hình thức tuyển sinh xét học bạ nhằm tạo cơ hội cho thí sinh có thể học theo đúng nguyện vọng của mình.Các trường đại học, cao đẳng còn thường xuyên đăng tuyển khóa học mới giúp thí sinh có thể nhiều lựa chọn ngành nghề hơn. Từ đó, tên trường sẽ nằm trong danh sách các lựa chọn đáng suy ngẫm của thí sinh khi quyết định xét tuyển.
Hướng nghiệp tuyển sinh công an
Hướng nghiệp tuyển sinh công an
   Do vậy, có thể thấy việc tuyển sinh đầu cấp tuyển sinh đại học, cao đẳng là hai vấn đề mức độ thực hiện khác nhau nếu muốn tiếp tục chương trình đào tạo của mình thì buộc các trường đại học, cao đẳng phải những phương thức xét tuyển phù hợp để đem lại hiệu quả cao trong vấn đề tuyển sinh nếu không muốn sớm bị loại ra khỏi “cuộc chiến”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét