Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Tuyển sinh 2018 và chương trình khuyến học khuyến tài cho sinh viên

       Mỗi năm, cứ sau khi kết thúc kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thì các trường đại học, cao đẳng trên cả nước lại rộn ràng bước vào mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng với những thông tin tuyển sinh được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Cùng theo đó là những ưu đãi học bổng khuyến học khuyến tài dành cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay có điểm trúng tuyển thủ khoa ngành nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho sinh viên học tập. Vậy học bổng khuyến học khuyến tài là gì?

1. Các trường đại học, cao đẳng tập trung thực hiện kế hoạch tuyển sinh

      Trong khi sắp bước vào giai đoạn tuyển sinh đại học năm 2018, hầu hết các trường sẽ chuẩn bị cho mình một phương án tuyển sinh hiệu quả nhằm thu hút lượng thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển. Mỗi trường sẽ có cách quảng bá tuyển sinh riêng nhưng phần lớn vẫn tập trung vào việc tư vấn tuyển sinh, hay đặc biệt hơn là hình thức tư vấn chọn trường online giúp học sinh, sinh viên có thể lựa chọn trường đại học, cao đẳng phù hợp với sở thích, nguyện vọng của thí sinh.
Triển khai công tác tuyển sinh 2018
Triển khai công tác tuyển sinh 2018
       Bên cạnh đó, các trường đại học, cao đẳng cũng sử dụng dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến giúp giải đáp các thắc cho thí sinh về vấn đề ngành nghề đào tạo của trường, học phí, học bổng khuyến học, mức điểm chuẩn... Hơn nữa, các trường còn đẩy mạnh việc liên kết đào tạo giữa nhà trường với doanh nghiệp vừa tạo điều kiện cho sinh viên có kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhà tuyển dụng và có thể thực tập, làm quen với môi trường của doanh nghiệp vừa có thể đảm bảo việc làm cho sinh viên ra trường nhằm nâng cao uy tín của trường. Việc tuyển sinh cao đẳng cũng phải đề cập đến vấn đề liên kết đào tạo liên thông đại học để đáp ứng nhu cầu cho sinh viên muốn đạt được trình độ đại học.
       Hệ thống dịch vụ tuyển sinh trực tuyến cũng giúp cho học sinh, sinh viên tìm trường có khóa học phù hợp mà không cần phải liên hệ trực tiếp với các trường để tìm hiểu thông tin hoặc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bởi thí sinh có thể thực hiện hoàn toàn trên internet mà không cần phải đi lại bất cứ đâu. Các trường đại học cao đẳng cũng tận dụng internet để thực hiện các dịch vụ quảng cáo banner để truyền tải thông tin tuyển sinh đến học sinh, sinh viên một cách tối ưu nhất hoặc dùng chiến lược e-marketing tuyển sinh một cách hiệu quả hơn.

2. Ưu đãi cho sinh viên và tân sinh viên

       Phần lớn các ưu đãi được thực hiện thông qua các khóa học ưu đãi giảm giá hay các phần học bổng khuyến học khuyến tài. Nhưng học bổng khuyến học khuyến tài là gì? Liệu có ai biết rõ về phần học bổng này? Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này thì trước mắt chúng ta phải hiểu được khái niệm khuyến học khuyến tài là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản khuyến học là khuyến khích việc học tập của sinh viên, giúp đỡ và tạo điều kiện cho sinh viên được học và tự học; khuyến tài là khuyến khích, tạo những điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể phát huy những tài năng sẵn có, nhằm giúp cho xã hội, cho đất nước.
Sinh viên và công tác ứng tuyển với nhà đào tạo
Sinh viên và công tác ứng tuyển với nhà đào tạo
        Vậy học bổng khuyến học khuyến tài có thể hiểu đơn giản phần học bổng được hội khuyến học Việt Nam dành tặng cho các sinh viên nghèo vượt khó học tập và các sinh viên có học lực xuất sắc hoặc tài năng. Như vậy, chúng ta cũng đã có thể trả lời được câu hỏi được học bổng khuyến học khuyến tài là gì rồi, vậy ngoài học bổng này thì về phía các trường sẽ có những ưu đãi gì cho sinh viên?
      Về phía các trường đại học, cao đẳng sẽ tạo điều kiện học tập cho sinh viên bằng các khóa học ưu đãi giảm giá, miễn giảm học phí hay tài liệu học tập cho sinh viên; cho sinh viên đăng ký ở ký túc xá với mức giá ưu đãi, tặng quà cho sinh viên vào các dịp lễ, Tết; thường xuyên tổ chức cho sinh viên tham quan thực tế ở các doanh nghiệp liên quan đến ngành đào tạo của sinh viên. Hơn nữa. mỗi trường cần thường xuyên đăng tải những thông tin về các khóa học mới giúp sinh viên có thể tìm khoá học phù hợp và tối ưu việc học tập của mình.
Triển khai công tác khen thưởng khuyến học khuyến tài
Triển khai công tác khen thưởng khuyến học khuyến tài

        Tóm lại, việc đề ra những phương án tuyển sinh hiệu quả là phụ thuộc vào mỗi trường đại học, cao đẳng có những phương án riêng theo tình hình thực tế. Việc này không thể xem như tuyển sinh lớp 10 của các trường trung học phổ thông được bởi nó ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố, kể cả uy tín, chất lượng và sự tồn tại, phát triển của nhà trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét